Wednesday, June 1, 2011

Earth & Fire สุดยอด เซรามิค ลำปาง


" Earth & Fire "     สุดยอด เซรามิค  ที่  ลำปาง


                     ผมจำได้ว่า ผมมีส่วนในการเปิดร้านอาหารดีๆ  ในเมืองเชียงใหม่มาถึง  3 ร้านด้วยกันครับ  ...  แล้วทั้ง 3 ร้านที่ผมเป็นผู้บริหารในตอนเปิด  ค่อนข้างประสพความสำเร็จอย่างดี ด้วยนะครับ (ขอคุย ซะหน่อยครับ)   เช่น 
                      ร้าน   Le Grand Lanna  (ร้านบ้านสวนอาจารย์ จุลทัศน์ อันเดิม)    ซึ่งร้านนี้เคยเป็นร้านอาหารโด่งดังระดับชาติ เลยทีเดียวครับ ...  จนสมัยก่อน ( 5 - 6  ปีที่แล้ว)  ถูกเลือก เป็นที่รับรองแขกบ้านแขกเมือง ในทุกครั้งที่มีการเยือน เชียงใหม่   .... ในที่สุด ก็มีองค์กรที่ใหญ่กว่า และ มีชื่อเสียงมากกว่า  เข้ามาบริหารต่อจากผม
                       ร้าน  Bann TAZALA  (อาหารฝรั่งเศส)    เป็นอีกหนึ่งร้านที่ขายดี จนที่นั่งเต็ม เกือบทุกวัน    ถึงขั้นต้องจองล่วงหน้าเลยครับ  ...  จนเป็นที่ถูกตาต้องใจของนักลงทุน จาก ก.ท.ม.  และ มีคนมาให้ข้อเสนอ  ที่ผมไม่สามารถปฏิเสธได้   จนในที่สุด ต้องขายกิจการไป ครับ
                       ส่วนร้านที่ยังคงอยู่ในมือ และ ค่อนข้าง ประสพความสำเร็จ ครับ   เป็นร้านอาหารญี่ปุ่น ชื่อดัง ในปัจจุบันนี้ครับ    TENGOKU   ก็ค่อนข้างมีแนวโน้ม และ อนาคต  ที่ดี ครับ....

          


         



                          ผมตะหนักดีว่า การที่จะทำ ร้านอาหารให้ดีได้  ...  คุณภาพ และ รสชาติอาหารเป็นหัวใจสำคัญ  ....  การบริการ  ,  การตกแต่ง  ,  ความสอาด , อุปกรณ์ ต่างก็เป็นองค์ประกอบที่มีความสำคัญ  ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน   ในการนำกิจการไปสู่ความสำเร็จ   ... กล่าวนำมาเสียนาน เพื่อที่จะเข้าเรื่อง เซรามิค.....  อุปกรณ์และภาชนะ เป็นองค์ประกอบที่ทำให้ เพิ่มความรู้สึกที่ดีต่อร้านอาหาร และ สร้างคุณค่าของอาหารในแต่ละจาน ให้ดูดีเพิ่มขึ้นมากทีเดียว
                          เคล็ดลับเบื้องหลังความ สำเร็จเหล่านี้   อยู่ที่การเลือกใช้  จาน ชาม และ ภาชนะ  ให้เข้ากับอาหาร และ มีรูปทรงที่ทำให้อาหารดูดีขึ้น   ในทั้ง 3 ร้านที่กล่าวมาข้างต้น  ผมเลือกใช้ ภาชนะทั้งหมด จาก Earth & Fire  ทุกครั้งที่ จะเปิดร้านอาหารครับ
                           Earth & Fire    เป็นโรงงานเซรามิค ที่ผมว่า คนต่างชาติ น่าจะรู้จักมากกว่าคนไทยซะด้วยซ้ำ  ในแต่ละปีที่นี่มี order มากมายจากต่างประเทศ และ ได้รับความนิยม ในเรื่อง คุณภาพ รูปลักษณ์ และ การออกแบบ ซึ่งทุกชิ้นได้รับการออกแบบ โดยนักออกแบบ ชื่อดังอย่าง  " คุณ เอกฤทธิ์  ประดิษฐสุวรรณ "    ซึ่งเป็นทั้งนักออกแบบ และ สถาปนิก  ลักษณะการออกแบบของที่นี่ ผมว่าเค้าเข้าใจ ถึงความต้องการของตลาดในต่างประเทศเป็นอย่างดี  ในต่างประเทศเค้าจะมีสินค้าแบบใหม่  ออกมาทุกฤดูกาล บางอย่างก็ออกมาใหม่ทุกปี แล้วแต่ตัวสินค้า  ผิดไปจากผลิตภัณฑ์จากโรงงานอื่นบางโรงงาน ที่ผลิตแบบไหนก็ผลิตแบบนั้นไปจนปิดโรงงาน .... ฉนั้นที่หน้าโรงงานของ Earth & Fire เค้าถึงมี Outlet    ไว้ขายผลิตภัณฑ์ที่ผลิตแล้วเหลืออยู่ใน stock แต่คุณภาพเป็นแบบเดียวกับที่ส่งออก  แต่ราคาของสินค้าใน Outlet  ที่นี่จะถูกกว่าที่ showroom ของเค้า




 










                  
                            ที่นี่หาไม่ยากครับ ถ้ามาจากเชียงใหม่ มุ่งหน้าลำปาง พอเลยห้างฉัตร มาซักพัก ก็จะเห็น ป้ายจราจรบนถนน บอกทางสู่  อำเภอ เกาะคา  ก็ชิดขวากลับรถตามป้ายได้เลยครับ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าไปประมาณ 15 ก.ม. จากทางเข้า ...  จนเกือบถึงที่ตั้ง  วัดเจดีย์หลวง  วัดคู่บ้านคู่เมืองลำปาง ขับเข้าไม่ไกลครับ ก่อนถึงวัดลำปางหลวงนิดหน่อย    ก็จะเห็นเพิงขายเซรามิค อยู่ซ้ายมือเป็นอยู่กลุ่มใหญ่เลยครับ  ท่านก็ชิดขวาฝั่งตรงข้ามก็จะเป็น โรงงาน Earth & Fire   เลี้ยวเข้าไปเลยครับ มี Outlet   อยู่หน้าโรงงานเลยครับ ...   เลือกซื้อหาตามสบาย ราคาไม่แพงครับ แถมซื้อเยอะๆ อาจจะลดให้อีกเล็กน้อยก็ได้นะครับ  ใครหาซื้อถ้วยชามสวยๆ ก็ลองแวะไปนะครับ ที่อยู่ของโรงงานตามนี้นะครับ      เลขที่ 371 หมู่ 1   ถนน เกาะคา-ห้างฉัตร  , ตำบล ลำปางหลวง , อำเภอเกาะคา ,  จังหวัด ลำปาง  52130
ไปไม่ถูกก็ลองโทรไปถามทางครับ   โทร  054 328 239



ป๋าปึกส์
8/11/2553

ลองเข้าไปอ่าน รายการอาหารเด็ดๆ  จากร้านโปรด ของผู้เขียน ข้างล่างดูนะครับ
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-1.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2010/11/tengoku-2.html
 : http://restaurantaroi.blogspot.com/2011/05/tengoku-de-cuisine.html



No comments:

Post a Comment